วันจันทร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2551

วันนี้ผมได้ไปประชุมร่วมกับ สศค เรื่อง Gold Future



วันนี้ผมได้มีโอกาศไปร่วมสัมมนากับทาง สศค โดยได้มีการนำผู้เชี่ยวชาญที่ได้ทำการวิจัย ในเรื่องตลาด Future ชื่อ ดร. นงนุช ที่ได้ทุนจากทางหน่วยงานราชการ ให้ทำการวิจัยสมัยที่เธอทำวิทยานิพนธ์ ปริญญาเอกที่ มหาวิทยาลัย York ที่ประเทศอังกฤษ และมีดร.รินใจ ไชยสุต จาก TFEX และ นพ.กฤชรัตน์ จากสมาคมค้าทองคำ รายละเอียดที่เข้าร่วมสัมมนานั้น ก็ไม่มีข้อมูลใหม่มากนัก ส่วนมากก็คือข้อมูลเก่าๆที่เคยนำมาเสนอ ผมทราบภายหลังว่าวันนี้ เป็น Public Hearings ซึ่งหน่วยราชการต่างๆต้องทำให้เป็น mandatory practice เพื่อที่จะนำเสนอต่อสภาผู้แทน ในที่ประชุม ส่วนมากจะเป็นข้าราชการสังกัดหน่วยต่างๆ อาทิ สศค ธนาคารแห่งประเทศไทย กลต ฯลฯ ที่มีจากภาคเอกชนก็มีสมาชิกจากสมาคมค้าทองคำ

ในที่ประชุม มีคุณ พรรณี สถาวโรดม ท่านผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง มาเป็นประธาณและท่านได้อยู่จนถึงจบ น่าชื่นชมจริงๆ ที่ท่านเห็นความสำคัญ จากที่ร่วมสัมมนา ผมคงต้องบอกว่า เราคงจะมีการเปิดตลาด ซื้อขายล่วงหน้า ในต้นปีหน้าอย่างแน่นอน ตามที่หน่วยราชการต่างๆบอกวา่าจากที่ทำวิจัยมา ตลาดเงินสดที่มีอยู่ในปัจจุบัน จะไม่ถูกกระทบ แต่ผมขอยืนยันนะครับว่า ตลาดทองคำของเราจะถูกกระทบอย่างแน่นอน แต่ผมได้แต่หวังว่า จะกระทบอย่างสั้นๆ และไม่ทำให้ลูกค้าหมดความมั่นใจในตลาดทองของเราครับ

ไม่มีความคิดเห็น: