วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2551

จัีงหวัดพิษณุโลก เป็นที่ที่ผมชอบมากๆครับ

สวัสดีครับทุกท่านที่พิษณุโลก ผมทราบว่ามีเจ้าของร้านทองที่นี่ให้ความสนใจใน Blog นี้ ผมขอชื่นชมเพราะแสดงว่าที่นี่ นักธุรกิจในอุตสาหกรรมทองของเรา กำลังมีช่วงอายุที่ลดลง คือมีคนรุ่นใหม่เข้ามาดำเนินกิจการมากขึ้น โดยดูจากความสนใจในเรื่อง IT ผมเคยเดินทางไปสักการะพระพุทธชินราชที่พิษณุโลก และเลื่อมใสท่านมาก อุโบสถ มีการสร้างที่วิจิตร ภาพจิตรกรรมฝาผนังก็สามารถนั่งดูได้เป็นชั่วโมง โดยไม่เบื่อ จากที่เคยไปเที่ยวดูวัดในจังหวัดอยุธยา ผมทราบถึงข้อแตกต่างของการสร้างอุโบสถ และผมได้ไปสักการะสถานที่เคยเป็นพระราชวังของพระนเรศวรมหาราช และที่น่าประทับใจมากที่สุดที่ผมจดไว้ในบันทึกการท่องเที่ยว คือพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านจ่าทวี เผอิญผมหลงทางและไปจอดดูแผนที่ที่หน้าพิพิธภัณฑ์ ผมเลยว่าไหนๆก็มาถึงแล้ว เข้าไปดูสักหน่อย และก็ไม่ผิดหวัง เพราะเราสามารถที่จะได้ดูเครื่องมือในอดีต ต่างที่เราได้เรียนแต่ในหนังสือ อาทิ ลอบจับปลา ที่เราเคยเห็นแต่ในภาพวาด แร้วดักนก ซึ่งผมไม่เคยแม้แต่ในภาพวาด ผมขอแนะนำเลยนะครับว่า ที่จังหวัดพิษณุโลก มีดีกว่าวัดพระศรีมหาธาตุ ที่เราจะต้องไปชม ชุมชนชาวบ้านก็มีอุปนิสัยน่ารัก และมีความเป็นมิตร หากถ้ามีคนท้องถิ่นได้เข้ามาอ่าน ผมขอความกรุณาช่วยแนะนำร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวเพิ่มเติมในจังหวัด เพราะว่าผมมีความคิดที่จะไปเยี่ยมเยือนอีกในอนาคตอันใกล้นี้
I would like to introduce one of the best destiny for the international travelers. Pitsanuloke Province is one of the former capitals of Thailand. It is situated in the northern part of Thailand. There are several interesting spots such as Wat Pra Sri Mahatart where the most famous of Buddhist image is located. There are many more to visit such as the museum of Jar Tavee where you can see and experience all the old time instruments. The guides are very gentle and very lovely. The museum is losing money but the owner is still keeping it open. Thank you.

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ติดตามอ่าน blog คุณไก่อยู่ครับ อยากจะแนะนำคุณไก่ให้นำรูปภาพต่างๆที่คุณไก่ได้พบเห็นมาโพสลงบน blog เสียหน่อย ตัวผมเองไม่เคยไปพิษณุโลกครับ ไม่เคยคิดว่าจะมีอะไรให้เที่ยว ถ้ามีรูปมาเป็นเครื่องเรียกน้ำย่อย อาจจะต้องมนต์แล้วไปเที่ยวบ้างครับ

คุณไก่ กล่าวว่า...

I had been there once at Ja Tawee museum with my family, really like it and will go to visit again soon.