วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

Re.ถ้ามีทองรูปพรรณมากๆจะไปขายที่ไหน

คำถามนี้มาจากเพื่อนร้านทองที่มีความคิดจะแปรสภาพทองรูปพรรณที่ไม่สามารถทำกำไรให้เราได้ เป็นความคิดที่ดีมากครับ ราต้องไม่เสียดายค่าแรงเพราะยิ่งนานวัน ค่าเสียโอกาสก็เพิ่มมากขึ้นไปเรื่อยๆ เอาละผมต้องถามคุณว่าท่านมีเวลาเท่าไร ท่านรีบมากมั๊ย หากท่านตอยว่าท่านมีเวลา ผมขอแนะนำให้นำทองรูปพรรณทั้งหมดที่ท่านมี คาดว่าน่าจะมีน้ำหนักเป็นกิโลนะครับ เอาไปให้บริษัทเขาทำการสกัดให้เป็นทองแท่ง 999.9 ทางบริษัทเขาจะคิดค่าสกัดเป็นน้ำหนักทองเมื่อสกัดได้แล้ว โดยจะคิดประมาณ 0.5%ถึง1.00% เมื่อเขาส่งคืนทองแท่งให้แล้ว คราวนี้ก็ขึ้นอยู่กับเราที่จะเอาทองแท่งนี้ไปขายให้ใครก็ได้ ราคาก็จะดีกว่าด้วย หากท่านไม่รู้อยากจะใช้บริการของผมก็สามารถทำได้ ให้ท่านส่ง email ไปที่email address ของผม ผมยินดีที่จะให้คำแนะนำเพิ่มเติมครับ

เมื่อสองสามวันก่อนผมเอาทองคำแท่งที่เพื่อนฝากขายไปให้ร้านของเพื่อนที่เป็นร้านขายส่งอยู่ในบ้านหม้อ แต่ไม่เจอเพื่อนเพราะว่าเขาไปต่างประเทศ เลยให้ลูกชายของเขาตีราคา ผลคือโดนตัดราคาไปจมหูเลย เห็นไหมครับว่าแม้แต่ผมที่รู้จักร้านทองมากหลายเจ้า แทบจะบอกได้เลยว่ารู้จักร้านขายส่งทั้งหมดยังโดนเขาเอากำไรไปอย่างน้อย 2-3% ดังนั้นหากคุณกำลังคิดที่จะขายทองขอให้ใจเย็นๆจะได้การขายที่ดีครับ

5 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชี้โพรงให้กระรอกดีเนอะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมชอบ blog ของคุณไก่มากเลยครับ ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาก ทั้งด้านการค้า และครอบครัว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณสำหรับบทความนะค่ะ

jeeje กล่าวว่า...

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้กลุ้มใจว่าจะไปทางไหนดี มีทองรูปพรรณหลายเส้นนำไปสกัดน่าจะได้กำไรดีขอบคุณค่ะสำหนับคำแนะนำ